ป้ายโฆษณา



ป้ายโฆษณา

ก่อนซื้อโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์มือสอง ตรวจ S/N ที่แจ้งหาย/ถูกขโมยที่นี่!! BlockSerial.Com

หนังสือน่าอ่านที่แนะนำในเดือนนี้

-
+
4

196 เกมสร้างสรรค์พัฒนาอัจฉริยะเด็ก

พิมพ์อีเมล

( 5 Votes )

196 เกมสร้างสรรค์พัฒนาอัจฉริยะเด็ก

บ้านเรามีลูกคนเดียวค่ะ การเล่นกับลูกจึงเป็นกิจกรรมหลักอย่างนึงที่พ่อและแม่ต้องผลัดกันทำ แต่บางครั้งก็จนปัญญาหมดมุกค่ะ เพราะไม่รู้จะเล่นอะไรกันดีโน่นก็เบื่อ นี่ก็ไม่อยากเล่น เชื่อว่าหลายๆบ้านก็คงเคยเจอปัญหาแบบนี้เหมือนกัน

โชคดีที่เดือนนี้ SE-ED ส่งหนังสือ 196 เกมสร้างสรรค์พัฒนาอัจฉริยะเด็ก มาให้อ่านโอโหในเล่มนี้มีเกมและกิจกรรมที่เราจะเอาไปเล่นกับลูกได้มากมายเลย (บางเกมเล่นไม่ได้เพราะต้องใช้เด็กหลายๆคน) บางเกมเล่นได้ในบ้านเพราะไม่ต้องใช้พื้นที่มากมาย อย่างเช่น ลูกโป่งลอยไม่เลิก, จานบิน, ดีดลูกเต๋าเข้าประตู, ตอบคำถามด้วยท่าทาง เป็นต้น  

หนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมเกมที่เหมาะกับเด็กวัยอนุบาล – ประถม 6  แต่ละเกมที่คัดเลือกมาจะเป็นเกมที่ได้ฝึกการใช้กล้ามเนื้อ ฝึกทักษะเสริมพัฒนาการให้เด็ก ใช้อุปกรณ์ประกอบที่หาได้ง่ายๆรอบตัว และที่สำคัญมีความปลอดภัยค่ะ  ก็เพราะผู้เขียนเป็นคุณครูประถมจึงมีความเข้าใจเด็กๆเป็นอย่างดี

196 เกมสร้างสรรค์เล่มนี้เหมาะกับทั้งคุณพ่อคุณแม่ที่อยากหาเกมดีๆมาเล่นเพื่อใช้เวลาว่างที่มีคุณภาพกับลูกๆ , คุณครู, ตลอดจนนักกิจกรรมจัดค่ายเด็กเลยทีเดียว เพราะสามารถเอาไปใช้เล่นได้จริงๆ เพื่อละลายพฤติกรรม Ice Breaking ก่อนนำเข้าสู่การเรียนรู้หรือกิจกรรมอื่นต่อไป  คุณจะสามารถเลือกเกมส์ให้ตรงกับจุดประสงค์กได้ง่ายเลยเพราะผู้แต่งได้จัดทำสารบัญ แบ่งหมวดหมู่ อายุของเด็ก และจุดประสงค์ที่ต้องการเสริมพัฒนาการเอาไว้อย่างดี  ดังที่ยกรูปมาให้ดูเป็นตัวอย่างนะคะ ส่วนหมวดหมู่เกม แบ่งเป็น 7 เรื่องดังนี้ค่ะ

1.    มาทำความรู้จักกันหน่อย
2.    สร้างความร่วมมือร่วมใจ
3.    ออกแรงหน่อย
4.    แอโรบิกเรียกเหงื่อ
5.    เสริมความรู้วิชาต่างๆ
6.    ผลัดกันเล่นทุกคน
7.    ท้าทายความสามารถ

ให้น้องกานต์เลือกดูแล้วอยากเล่นหลายเกมเลยเชียวค่ะ

ผู้เขียน            : David R. Foster & James L. Overholt
ผู้แปล             : ปรียาธร  พิทักษ์วรรัตน์
ราคา               :  215 บาท
จำนวนหน้า     :  224 หน้า

 

(มีตัวอย่างเนื้อหาด้านล่าง)

196 เกมสร้างสรรค์พัฒนาอัจฉริยะเด็ก196 เกมสร้างสรรค์พัฒนาอัจฉริยะเด็ก196 เกมสร้างสรรค์พัฒนาอัจฉริยะเด็ก