ป้ายโฆษณา



ป้ายโฆษณา

ก่อนซื้อโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์มือสอง ตรวจ S/N ที่แจ้งหาย/ถูกขโมยที่นี่!! BlockSerial.Com

หนังสือน่าอ่านที่แนะนำในเดือนนี้

-
+
4

ชุดอัจริยะวิทยาศาสตร์ ตอน สำรวจอาณาจักรพืช

พิมพ์อีเมล

( 7 Votes )

ชุดอัจริยะวิทยาศาสตร์ ตอน สำรวจอาณาจักรพืช

ถ้าเด็กๆที่บ้านคุณกำลังเรียนชั้นป.3-6 หนังสือสำรวจอาณาจักรพืชเล่มนี้น่าจะเป็นอีกเล่มที่จะมีติดบ้านไว้เพราะจัดว่าคู่มืออย่างดีในการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เลยทีเดียว เพราะมีเนื้อหาอธิบายได้ครอบคลุมตั้งแต่เรื่อง การงอก ลำต้น ดอก ใบ ราก เมล็ด การขยายพันธุ์ ตลอดจนการปรับตัวของพืชในรูปแบบต่างๆ ความแตกต่างในการเอาตัวรอดของพืชในทะเลทราย ไปจนถึงพืชที่ลอยน้ำ และยังมีพืชพิเศษที่น่าสนใจ เช่น พืชกินแมลง พืชที่เต้นรำได้ก็มีนะ 

การดำเนินเรื่องใช้ตัวการ์ตูนเพื่อสร้างความสนุกสนานก็จริง แต่ขอบอกว่าวิชาการปึ๊กค่ะเล่มนี้ เด็กๆจะพบเจอกับศัพท์ทางชีววิทยาอยู่เป็นระยะๆ เช่น คลอโรพลาสต์, ไซเลม, เอ็มบริโอ และเอนโดสเปิร์ม ซึ่งดูจะยากเกินไปสำหรับน้องประถมต้นใช่ไหมคะ แต่อย่างน้อยเขาจะคุ้นเคยและเมื่อได้เรียนถึงระดับก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ทันทีไงล่ะคะ  รูปที่ใช้ประกอบการอธิบายนั้นทำได้สวยงามชี้ให้เห็นส่วนต่างๆของพืชอย่างชัดเจน นับเป็นจุดเด่นที่ดีเยี่ยมของหนังสือ ที่ทำให้เรื่องทางชีววิทยายากๆให้กลายเป็นเรื่องที่เข้าใจได้สำหรับเด็กๆ

นอกจากส่วนของการ์ตูน ยังมีบทความที่น่ารู้แทรกอยู่มากกว่า 20 หน้าทีเดียว  เนื่องจากเป็นการ์ตูนที่ให้ความรู้วิชาการที่ละเอียดแก่เด็กๆ เรื่องความถูกต้องขอข้อมูลจึงต้องได้รับการเอาใจใส่เป็นพิเศษ ทั้งพืชบางชนิดก็ต้องมีชื่อที่ถูกต้องตามที่เรียกในประเทศไทย ทางสำนักพิมพ์จึงเชิญ ดร.ราชันย์ ภู่มา นักวิชาการสำนักงานหอพรรณไม้ :กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพรรณพืช มาตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลด้วยค่ะ

 

ผู้เขียน            : Choi Duk-Hee

ผู้แปล             :วณิชยา วงษ์ภู่

ราคา               :185 บาท

จำนวนหน้า     : 176 หน้า


(มีตัวอย่างเนื้อหาด้านล่าง)

 

 
ชุดอัจริยะวิทยาศาสตร์ ตอน สำรวจอาณาจักรพืช

ชุดอัจริยะวิทยาศาสตร์ ตอน สำรวจอาณาจักรพืช

ชุดอัจริยะวิทยาศาสตร์ ตอน สำรวจอาณาจักรพืช

*หมายเหตุ เล่มนี้แจกในกิจกรรมก่อนหน้านี้หมดแล้วครับ