ป้ายโฆษณา



ป้ายโฆษณา

ก่อนซื้อโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์มือสอง ตรวจ S/N ที่แจ้งหาย/ถูกขโมยที่นี่!! BlockSerial.Com



Momoji ชุดนอน เด็ก ลิขสิทธิ์ Disney ดิสนีย์ ลาย Mickey MouseMomoji ชุดนอน เด็ก ลิขสิทธิ์ Disney ดิสนีย์ ลาย Mickey Mouse คลิ๊กที่นี่!


หนังสือน่าอ่านที่แนะนำในเดือนนี้

-
+
4

สุดยอด! เฮลิคอปเตอร์&เครื่องบิน

พิมพ์อีเมล

( 0 Votes )

สุดยอด! เฮลิคอปเตอร์&เครื่องบิน

ช่างไมค์ ได้พาเด็กๆไปรู้จักกับยานพาหนะแปลกๆมาแล้วหลายแบบ(ดูตัวอย่างเล่มที่แนะนำแล้วที่ link) สำหรับในเล่มนี้เป็นเรื่องของ เฮลิคอปเตอร์และเครื่องบิน มี 2 เรื่องในเล่มเดียว

เปิดเล่มมาจะพบกับเฮลิคอปเตอร์ ขวัญใจของใครหลายคนเพราะเป็นยานพาหนะที่เท่สุดๆ เฮลิคอปเตอร์มีหลายรูปแบบตามประเภทการใช้งาน เช่น เฮลิคอปเตอร์ทางทหาร, เฮลิคอปเตอร์พยาบาล หรือ เฮลิคอปเตอร์ แบบสกายเครน ที่ใช้บรรทุกน้ำดับไฟป่า เป็นต้น

ยังมีเรื่องน่าสนใจเยอะเลยอย่างรูปที่นำมาให้ดูนี้ เป็นเฮลิคอปเตอร์ลำแรกรูปร่างหน้าตาคล้ายวงล้อจักรยานแปลกไหมล่ะ แต่สามารถบินอยู่กลางอากาศได้แค่ 20 วินาที

 

ต่อมาครึ่งเล่มหลังเป็นเรื่องของเครื่องบิน ถ้าพูดถึงเครื่องบินแล้วล่ะก็ ต้องมี 2 ลำนี้แน่นอน คือ คองคอร์ด เป็นเครื่องบินโดยสารที่บินเร็วกว่าเสียง ขณะที่เครื่องใช้ความเร็วเหนือเสียงลำตัวของเครื่องจะขยายออกไปถึง 1 ฟุต เพราะความร้อนที่เสียดสีกับอากาศน่าทึ่งมากๆเลย และ  เครื่องบินประเภทที่เรียกว่าปีกบิน (flying wing) อย่าง B-2 สปิริต หรือที่คนทั่วไปเรียกว่า Stealth เพราะมีคุณสมบัติพิเศษสามารถหลบหลีกเรดาร์ของศัตรูได้

 

หนังสือชุดนี้ แต่ละเล่มได้นำเอาสุดยอดยานพาหนะเจ๋งๆตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันมาให้เด็กๆได้เรียนรู้ทั้งยานพาหนะทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ หนังสือชุดนี้เหมาะกับเด็กที่เพิ่งเริ่มอ่านหนังสือได้เพราะใช้ตัวหนังสือใหญ่ อ่านง่าย แถมด้วยมุม “ช่างไมค์ขอบอก”ที่มีเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆให้ข้อมูลเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับยานพาหนะแต่ละลำอีกด้วย

 
ถ้าเด็กๆสนใจยานพาหนะอื่นลองเลือกดูตาม Link นะคะ หนังสือชุดนี้ต้องถูกใจเด็กผู้ชายแน่ๆเลย
ผู้เขียน David West Children’s Books
ผู้แปล วราลี  เนติกุล
ราคา 89 บาท
จำนวนหน้า 48 หน้า

ข้างล่างนี้เป็นเนื้อหาบางส่วนจากหนังสือ สุดยอด! เฮลิคอปเตอร์&เครื่องบิน

สุดยอด! เฮลิคอปเตอร์&เครื่องบิน
 
  สุดยอด! เฮลิคอปเตอร์&เครื่องบิน
 
  สุดยอด! เฮลิคอปเตอร์&เครื่องบิน