ป้ายโฆษณา



ป้ายโฆษณา

ก่อนซื้อโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์มือสอง ตรวจ S/N ที่แจ้งหาย/ถูกขโมยที่นี่!! BlockSerial.Com

หนังสือน่าอ่านที่แนะนำในเดือนนี้

-
+
4

อาเซียนรอบรู้ คู่หูเด็กประถม

พิมพ์อีเมล

( 2 Votes )
อาเซียนรอบรู้ คู่หูเด็กประถม

ความรู้ยอดฮิตที่เด็กทุกคนต้องเรียนรู้ในปีที่ผ่านมาคงต้องยกให้เรื่องของประชาคมอาเซียนมาเป็นอันดับหนึ่ง บูรณาการไปในหลายวิชา เชื่อว่าเด็กๆทุกบ้านต้องเคยค้นคว้าทำกิจกรรมกลุ่ม ทำรายงาน หรือจัดนิทรรศการเรื่องอาเซียนมาบ้างแล้ว เมื่อความต้องการมีสูงหลายๆสำนักพิมพ์จึงจัดทำหนังสือเกี่ยวกับอาเซียนออกมามากมาย  แต่การเลือกหนังสือให้ลูกอย่าลืมดูวัยของลูกนะคะ เพราะหนังสือบางเล่มอาจจะมีข้อมูลวิชาการแน่นปึ๊กดีมากแต่รูปแบบและภาพประกอบไม่จูงใจให้เด็กๆอยากหยิบมาอ่านเลย

ค่าย SE-ED เองก็มีหนังสือในชุด เตรียมความรู้สู่ประชาคมอาเซียนออกมาหลายเล่ม สำหรับเด็กประถมแล้วขอแนะนำเล่มนี้เลยค่ะรับรองไม่ผิดหวัง ลูกอ่านแล้วน่าจะเข้าใจง่ายและจดจำได้ดี เพราะดำเนินเรื่องคล้ายการ์ตูน โดยด.ช.ใบตองและแมวน้อยมอมแมม ทั้งมีเนื้อหาสาระครบรอบด้านทั้งเรื่องประวัติความเป็นมา ธงและความหมาย เพลง คำขวัญ แล้วอาเซียน+3 อาเซียน+6 ที่เคยได้ยินในข่าวคืออะไรกันนะ? เล่มนี้มีคำตอบค่ะ  เมื่อเล่าความเป็นมาของอาเซียนแล้วก็เจาะลึกข้อมูลของประเทศสมาชิกทั้ง 10 ดังนี้

ข้อมูลสำคัญทั่วไป: ธงชาติ(ความหมาย), ภูมิประเทศ-ภูมิอากาศ, เอกลักษณ์ของชาติ เช่น สัตว์ประจำชาติ, ดอกไม้ประจำชาติ, การแต่งกาย,ภาษา, วิถีชีวิต, ประวัติศาสตร์, เศรษฐกิจและทรัพยากร สกุลเงิน, สินค้านำเข้า-ส่งออก, ศิลปวัฒนธรรม , อาหาร, เมืองสำคัญ, สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในประเทศนั้นๆ

เรียบเรียงโดย ฝ่ายวิชาการหนังสือเด็กและเยาวชน บมจ.ซีเอ็ดยูเคชั่น(มหาชน)
ราคา 139 บาท
จำนวนหน้า 160 หน้า
   
อาเซียนรอบรู้ คู่หูเด็กประถมอาเซียนรอบรู้ คู่หูเด็กประถม
 
อาเซียนรอบรู้ คู่หูเด็กประถมอาเซียนรอบรู้ คู่หูเด็กประถม