ป้ายโฆษณา



ป้ายโฆษณา

ก่อนซื้อโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์มือสอง ตรวจ S/N ที่แจ้งหาย/ถูกขโมยที่นี่!! BlockSerial.Com



Momoji ชุดนอน เด็ก ลิขสิทธิ์ Disney ดิสนีย์ ลาย Mickey MouseMomoji ชุดนอน เด็ก ลิขสิทธิ์ Disney ดิสนีย์ ลาย Mickey Mouse คลิ๊กที่นี่!


หนังสือน่าอ่านที่แนะนำในเดือนนี้

-
+
4

X-Venture นักผจญภัยน้อยตะลุยโลกล้านปี ตอน อุกกาบาตถล่มโลก ยุคครีเทเชียส

พิมพ์อีเมล

( 0 Votes )
X-Venture นักผจญภัยน้อยตะลุยโลกล้านปี อุกกาบาตถล่มโลก
อะไรทำให้ไดโนเสาร์สูญพันธุ์? เกิดอะไรขึ้นกับโลกของเราในปลายยุคครีเทเชียสกันแน่? เป็นเรื่องที่นักวิทยาศาสตร์, นักบรรพชีวินวิทยา (นักศึกษาซากไดโนเสาร์)ตลอดจนนักธรณีวิทยา ตั้งคำถามและพยายามหาคำตอบ แต่ในขณะนี้มีทฤษฎีที่ได้รับการยอมรับ 2 ทฤษฎี คือ
1. อุกกาบาตจากนอกโลก พุ่งชนโลกเรา       2. ภูเขาไฟระเบิดครั้งใหญ่ทำให้เกิดฝนกรด
 
ซึ่งต่อไปในอนาคตก็อาจจะมีทฤษฎีใหม่ๆเกิดขึ้นมาอีกถ้ามีการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์  ไม่แน่นะคะอ่านหนังสือแนววิทยาศาสตร์เยอะๆ อาจจะจุดประกายให้เด็กๆอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ก็ได้ ส่วนนักบรรพชีวินวิทยา เด็กๆอาจจะไม่เคยได้ยินว่ามีอาชีพนี้ ในประเทศไทยเราก็มีนะทำงานอยู่ที่แหล่งฟอสซิลสำคัญที่จังหวัดกาฬสินธุ์, มหาสารคาม นอกเรื่องไปไกลเล่าเรื่องในเล่มนี้บ้างดีกว่าค่ะ
 
ยานเทเลพอร์ทยังซ่อมไม่ได้ กลุ่ม X-Venture จึงยังติดอยู่ในปลายยุคครีเทเชียส ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจุดจบของโลกเลยทีเดียว โอโหได้ยินแบบนี้แล้วพอจะคาดเดาได้เลยว่า เล่มนี้คงหลบอุกกาบาตกันวุ่นวายและเสียงระเบิดคงดังไปทั่วแล้วพวกเขาจะรอดไหมเนี่ย!! อย่าเพิ่งตกใจคะ นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าช่วงเวลานี้อาจใช้เวลาประมาณหลายสิบถึงหลายร้อยปี ไม่ได้ตูม!! ตายเรียบในคราวเดียว ดังนั้นพวก X-Venture น่าจะหนีทันตามไปช่วยพวกเขากันเลยค่ะ ในเล่มยังมีข้อมูลไดโนเสาร์ที่มีชีวิตอยู่ในยุคนี้มากมายพร้อมแบบทดสอบ 20 คำถาม เช่นเคย แต่ที่พิเศษคือมีสรุปที่สุดของที่สุดของไดโนเสาร์ เช่น ไดโนเสาร์ที่ฉลาดที่สุด, ไดโนเสาร์เสียงร้องดังไกลที่สุด, ไดโนเสาร์ตัวใหญ่ที่สุด เป็นต้น
 
ผู้เขียน Redcode & Albble
ผู้แปล ผศ.ดร.คมศร เลาห์ประเสริฐ
ราคา 169 บาท
จำนวนหน้า 184 หน้า

ข้างล่างนี้เป็นเนื้อหาบางส่วนจากหนังสือ X-Venture นักผจญภัยน้อยตะลุยโลกล้านปี อุกกาบาตถล่มโลก

X-Venture นักผจญภัยน้อยตะลุยโลกล้านปี อุกกาบาตถล่มโลก
 
X-Venture นักผจญภัยน้อยตะลุยโลกล้านปี อุกกาบาตถล่มโลก
 
X-Venture นักผจญภัยน้อยตะลุยโลกล้านปี อุกกาบาตถล่มโลก