ป้ายโฆษณา



ป้ายโฆษณา

ก่อนซื้อโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์มือสอง ตรวจ S/N ที่แจ้งหาย/ถูกขโมยที่นี่!! BlockSerial.Com



Momoji ชุดนอน เด็ก ลิขสิทธิ์ Disney ดิสนีย์ ลาย Mickey MouseMomoji ชุดนอน เด็ก ลิขสิทธิ์ Disney ดิสนีย์ ลาย Mickey Mouse คลิ๊กที่นี่!


หนังสือน่าอ่านที่แนะนำในเดือนนี้

-
+
4

เปิดโลกวิทยาศาสตร์แสนสนุก ป.4

พิมพ์อีเมล

( 4 Votes )
อะไร? ทำไม? ยังไง? เปิดโลกวิทยาศาสตร์แสนสนุก ป.4

เด็กที่ช่างสังเกตุ ช่างสงสัย ช่างถามเป็นเด็กที่มีแนวโน้มว่าใฝ่เรียนรู้เป็นคุณลักษณะพึงประสงค์ที่ควรส่งเสริมในเด็กไทยให้มากขึ้น ถ้าเด็กกล้ายกมือถาม กล้าแสดงความเห็นในห้องเรียนก็จะทำให้ความรู้ของเขาแตกฉานและลึกซึ้งขึ้น  เราสามารถช่วยลูกได้ค่ะโดยเรากระตุ้นให้เขาเกิดความสงสัย ให้หัดตั้งข้อสังเกตในสิ่งที่พบเห็นรอบตัวแล้วมาช่วยกันหาคำตอบ  สำหรับการเรียนวิทยาศาสตร์ของเด็กๆประถมปลายตั้งแต่ ป.4-6 จะลงลึกขึ้น และกว้างขึ้นด้วย การใช้หนังสือเสริมความรู้จากแบบเรียนปกติน่าจะช่วยตอบสนองความต้องการเรียนรู้ของเด็กๆได้มากค่ะ

 “อะไร? ทำไม? ยังไง? เปิดโลกวิทยาศาสตร์แสนสนุก ป.4เล่มนี้ทำขึ้นเพื่ออธิบายสิ่งน่ารู้ทางวิทยาศาสตร์ให้แก่เด็ก ป.4 มีความรู้ต่างๆโดยถ้าเรียงลำดับข้อมูลตามสารบัญจะประกอบด้วย เล่าเรื่องร่างกาย, เล่าเรื่องสิ่งมีชีวิต , เล่าเรื่องสิ่งใก้ลตัว , เล่าเรื่องโลกและอวกาศ ซึ่งล้วนแต่น่าสนใจอย่างเช่น ผมหงอกเกิดได้อย่างไร , ดอกทานตะวันหันหน้าตามดวงอาทิตย์จริงหรือ , ปลานอนหลับบ้างไหม , บาร์โค้ดทำงานอย่างไรแถบสีดำและตัวเลขเหล่านั้นหมายถึงอะไรกัน และ เราพยากรณ์อากาศได้อย่างไรเป็นต้น

และพลาดไม่ได้กับการทดลองน่าสนุก 2 เรื่อง คือ ทดสอบความสมดุลของร่างกาย และ ทำมันฝรั่งกรอบด้วยไมโครเวฟ แถมพกด้วยประวัตินักวิทยาศาสตร์ชื่อดัง 2 ท่านเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆค่ะ

ปล. หนังสือเล่มนี้เน้นให้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ก็จริง แต่ยังได้สอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่สำคัญๆพร้อมคำอ่านเอาไว้ทุกหน้าอีกด้วย ดังจะเห็นจากภาพตัวอย่างนะคะ

ผู้เขียน มิสึฮะรุ โอยะมะ
ผู้แปล ร้อยแก้ว  สิริอาชา
ราคา 159 บาท
จำนวนหน้า 192 หน้า
   
อะไร? ทำไม? ยังไง? เปิดโลกวิทยาศาสตร์แสนสนุก ป.4
 
อะไร? ทำไม? ยังไง? เปิดโลกวิทยาศาสตร์แสนสนุก ป.4
 
อะไร? ทำไม? ยังไง? เปิดโลกวิทยาศาสตร์แสนสนุก ป.4